Một phần của mặt trăng đã có thể nhìn thấy trên nhiều lục địa. Chào mừng đến với bản tin Telemundo Mediodía cùng Nicole Suárez và Octavio Pulido. Chúc các bạn một buổi chiều tốt lành.

Thế giới đã bất ngờ hôm qua với hàng ngàn vụ nổ nhỏ diễn ra liên tiếp ở Liban, do các thiết bị như pager gây ra. Hôm nay, những vụ nổ này lại xảy ra qua walkie-talkies, khiến nhiều người chết và hàng trăm người bị thương. Các vụ tấn công này nhắm vào nhóm Hezbollah.

Theo nhiều nguồn tin, có nghi ngờ trong tổ chức này rằng Israel có thể đã can thiệp vào hệ thống liên lạc nội bộ của họ, dẫn đến vụ tấn công này. Những thiết bị này được sử dụng để liên lạc nhóm vì sự yếu kém của điện thoại di động. Các vụ nổ đồng thời hôm qua đã khiến 12 người chết và hơn 2800 người bị thương, trong đó 300 người trong tình trạng nghiêm trọng. Vụ nổ xảy ra ngay khi nhận được một tin nhắn có vẻ đến từ cấp trên của AM, ảnh hưởng đến người dân trong siêu thị, trên đường phố, trong ô tô và trong chính ngôi nhà của họ. Tất cả các bằng chứng đều chỉ ra rằng Israel đã thao túng thiết bị trong quá trình sản xuất và gửi đi.

Tiếp theo là một thông tin đang thu hút sự chú ý. Hôm nay, chúng ta theo dõi vụ việc của rapper Sandy Homs, người đã tuyên bố không có tội trong một loạt cáo buộc chống lại mình, bao gồm buôn bán tình dục, nhưng vẫn bị giam giữ mà không có quyền đặt cọc.

Octavio, bạn có thể cho chúng tôi biết về vụ này không?

Một vụ án mà chúng tôi đang theo dõi rất gần. Cái chúng tôi biết cho đến hôm nay là thẩm phán đã từ chối đơn xin bảo lãnh 50 triệu đô la. Nhưng hôm nay, anh ta sẽ trở lại tòa để kháng cáo quyết định đó.

Sandy Homs, còn được gọi là Puff Daddy, là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới hip hop và vụ bắt giữ của anh ta là một trong những vụ nổi bật nhất. Anh ta sẽ trở lại tòa án ở New York một ngày sau khi thẩm phán từ chối khoản bảo lãnh lớn. Rapper này đã tuyên bố không có tội hôm thứ Ba đối với các cáo buộc như liên kết bất hợp pháp, buôn bán tình dục và vận chuyển để thực hiện mại dâm. Ngày hôm đó, một bản cáo trạng dài 14 trang đã được công bố, trong đó các công tố viên cho rằng Combs đã lãnh đạo một tổ chức tội phạm để lạm dụng phụ nữ trong ít nhất 16 năm.

Họ cáo buộc anh ta đã sử dụng ảnh hưởng và tài nguyên của mình để buôn bán tình dục, phân phối ma túy, bắt cóc, lao động cưỡng bức và cản trở công lý.

Trong khoảng từ 1.000 đến 80 nạn nhân đã bị lạm dụng, bị đe dọa, và bị ép buộc để thỏa mãn ham muốn tình dục của anh ta, bảo vệ danh tiếng và che giấu hành vi của mình.

Luật sư của Combs khẳng định rằng anh ta vô tội.

Anh ta sẽ chiến đấu cho đến cùng. Anh ta vô tội.

Vào đầu năm nay, các cơ quan chức năng đã kiểm tra các ngôi nhà của nhà sản xuất âm nhạc ở Los Angeles và Miami. Theo cáo trạng, các đặc vụ đã tìm thấy vũ khí và video của các hành vi tình dục mà Combs được cho là đã gọi bằng thuật ngữ “free cops”.

Một số lần kéo dài vài ngày với sự tham gia của nhiều gái mại dâm thương mại và thường liên quan đến nhiều loại ma túy mà Combs đã phân phối cho các nạn nhân để giữ họ tuân thủ và nghe lời.

Một tháng sau khi video an ninh năm 2016 bị rò rỉ, cho thấy rapper này đã đánh và tấn công nữ ca sĩ Cassy Ventura, bạn gái của anh ta vào thời điểm đó.

Hành vi của tôi trong video đó là không thể biện minh. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho hành động của mình trong video đó.

Ventura đã kiện anh ta vào năm 2023, cáo buộc anh ta đã ép buộc cô phải quan hệ tình dục với các người đàn ông khác. Vụ kiện đã kết thúc với một thỏa thuận, nhưng chi tiết không được tiết lộ. Lúc đó, một luật sư cho biết thỏa thuận không phải là sự thừa nhận về điều gì đó sai trái từ phía Combs. Nhưng trong năm qua, đã xuất hiện một loạt vụ kiện dân sự chống lại anh ta mà anh ta đã từ chối qua các đại diện pháp lý.

Họ cáo buộc rằng Combs là nguy hiểm và là một mối đe dọa cho cộng đồng, và không loại trừ khả năng sẽ có thêm cáo buộc chống lại anh ta. Luật sư của Combs khẳng định rằng không có khả năng sẽ có thỏa thuận nhận tội. Anh ta nhấn mạnh rằng Combs vô tội và nói rằng họ sẽ ra tòa và tin rằng họ sẽ có thể thắng.

Về bảo lãnh, đây là điều khiến nhiều người bất ngờ vì khoản bảo lãnh này rất lớn. Nhưng thẩm phán cho biết sau đơn kháng cáo này, sẽ rất khó để có được điều này, đó là điều mà mọi người đang tự hỏi lúc này.

Anh ta sẽ lại xuất hiện trước tòa chiều nay để xem liệu điều đó có thể xảy ra hay không. Hôm nay tôi đã có thể nói chuyện với một luật sư có liên quan đến vụ án này, và ông ấy nói rằng rất khó có khả năng thẩm phán sẽ đồng ý cho bảo lãnh này.

Chúng ta sẽ tiếp tục với vấn đề chính trị khi cuộc bầu cử đang đến gần. Biện pháp an ninh đang được tăng cường ở New York, nơi Donald Trump có một sự kiện vận động. Sự kiện sẽ diễn ra tại Nassau Veterans Memorial Coliseum chỉ vài ngày sau vụ tấn công ám sát không thành tại sân golf của anh ta ở West Palm Beach, Florida.

Những ai muốn tham gia sự kiện này phải đăng ký trực tuyến. Còn đối với ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, Kamala Harris, cô sẽ có mặt tại Washington, D.C. hôm nay, nơi cô sẽ gặp đội ngũ vận động của mình và phát biểu tại hội nghị thường niên của Caucus Hispano del Congreso.

Buổi chiều cũng đã xảy ra hỏa hoạn, vụ việc vẫn tiếp tục diễn ra.

Chuyển sang một chủ đề khác, 150.000 đô la là số tiền mà một số tên cướp đã lấy được từ một cửa hàng đổi séc ở Atlanta, Georgia. Ngoài số tiền này, cách thức mà chúng thực hiện vụ cướp vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Trong video từ camera an ninh của cửa hàng, một nhân viên có thể thấy đang đi phía sau quầy thì bỗng nhiên hai người đàn ông từ trên mái nhà rơi xuống. Họ đã ném cô ta xuống đất và dường như yêu cầu cô dẫn họ đến một cái két an toàn ở phía sau cửa hàng.

Cảnh sát Atlanta nghi ngờ rằng hai tên cướp trong video đã làm việc với sự trợ giúp của một kẻ giám sát. Họ đã khoan mái nhà của cửa hàng bằng các công cụ điện và sau đó thực hiện vụ tấn công. Vào ngày 3 tháng 9, quản lý cửa hàng đã nói với các cơ quan chức năng rằng hai người đàn ông đã dẫn cô vào nhà vệ sinh, trói cô bằng băng dính trong khi tìm kiếm tiền.

Cuối cùng, họ đã lấy được gần 150.000 đô la. Cảnh sát đã cho biết hôm thứ Ba rằng họ vẫn đang truy tìm dấu vết của các tên cướp và đang thu thập chứng cứ cũng như dấu vân tay tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết nhân viên may mắn không bị thương trong sự cố này. Họ đã hỏi cô về cách ra khỏi cửa và nhiều vấn đề khác.

Chúc mừng sinh nhật cựu tổng thống. Và nói về điều mà mọi người đang bàn tán, đó là màn trình diễn mà bầu trời đã mang lại cho chúng ta tối qua. Chắc hẳn bạn cũng đã thấy. Hàng triệu người trên nhiều lục địa đã có cơ hội chiêm ngưỡng một cuộc nguyệt thực. Thêm vào đó, đó là một siêu mặt trăng tuyệt đẹp.

Một cuộc nguyệt thực xảy ra khi Trái đất nằm giữa Mặt trời và Mặt trăng mà không hoàn toàn thẳng hàng. Bạn có thể thấy siêu mặt trăng này tối nay cho đến sáng mai thứ Năm để tận hưởng.

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi. Thông tin thêm sẽ có trong bản tin Telemundo chiều nay và cũng có trên trang web noticiastelemundo.com. Chúc bạn có một buổi chiều thứ Tư tuyệt vời!